วันเสาร์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2553

นินทากาเลเหมือนเทแกลบ ...........

โห!!  เริ่มด้วยเรื่องเครียดเชียว
สมัยเป็นนักเรียน ยังจำโคลงโลกนิติบทหนึ่งได้
๏ ห้ามเพลิงไว้อย่าให้     มีควัน


ห้ามสุริยแสงจันทร์         ส่องไซร้


ห้ามอายุให้หัน                คืนเล่า


ห้ามดังนี้ไว้ได้                จึ่งห้ามนินทา๚ะ๛

Tell fire not to smoke, do try!

Tell the sun not to shine, try it!

Tell age, don't decline to death!

All such accomplished, can you end slander.

การห้ามธรรมชาติทั้ง ๔ ประการไม่ให้ดำเนินไปว่าเป็นสิ่งที่ยากแล้ว


การห้ามไม่ให้คนนินทายังยากกว่า


จากเหตุผบข้างต้นจึงไม่สามารถห้ามไม่ให้ฉันนินทาใครก็ได้
ที่ผ่านเข้ามาทำให้ฉันไม่เหงาปาก
จำได้เวลาไปไหนกับคณะชุดใหญ่  หลายๆคน
อาจจะเป็นรถบัสคันใหญ่ๆ   บุคคลแรกที่ถึงก่อนจะเป็นข้อมูล
ในการ เริ่มมหกรรมการนินทา
สุดท้ายเมื่อถึงคราวฉันลง...ฮ่าฮ่าฮ่า  เราหรือจะรอด
 
เมื่อรู้แล้วว่าไม่เคยมีใครพ้นเรื่องคนจะเอาเป็นข้อมูลไปนินทา
 
แล้วเราจะเสียเวลาไปนินทาคนอื่นทำไม
 
เอาเวลาไปทำเรื่องอื่นๆที่เกิดประโยชน์มากกว่า
 
ว่ากันว่าคนที่จะนินทาเพื่อน เพราะเราด้อยกว่าเขานั่นเอง
 
แล้วทำไมเราจะป็นคนด้อยค่าละหรือ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น